Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Tư vấn đầu tư xưởng sản xuất cửa nhôm phù hợp với chi phí


Thường thì làm gì cũng vậy chúng ta phải theo tưng khâu tưng bước và trong sản xuất cửa nhôm, nhựa không ngoại lệ. Có thể có những bước ta dùng bằng sức người hoặc bằng mẹo nhưng đó có phải là giải pháp lớn cho sự thành công hay chúng ta phải đồng bộ hoàn toàn theo một dây chuyền .Hãy cũng tôi phân tích vấn đề trên .

Nên đầu tư đồng bộ hay từng thiết bị trong hệ thống máy làm cửa?


Khi lập xưởng hay công ty sản xuất, gia công cửa nhôm, đa phần các Qúy khách hàng là những người trẻ,những người đang chuyển từ ngành nghê liên quan khác sang hoặc đã làm về cửa nhựa, cửa nhôm nhưng với máy móc đơn giản và quy mô nhỏ. Nên mức kinh phí để đầu tưmáy móc mới có sự hạn hẹp nhất định, và không được chiếm quá nhiều trong tổng kinh phí của dự án (vì còn đầu tư nhà xưởng, nhân công, vốn lưu động .v.v.) Do đó thông thường cầu hỏi mà khách hàng khi mua máy sản xuất cửa nhôm của chúng tôi sẽ đặt ra nhiều nhất là nên mua đồng bộ hay đầu tư từng bước (mua trước một phần, từng máy một) ? Hãy cùng chúng tôi phân tích hiệu quả đầu tư của mỗi phương án và có cơ sở để đưa ra lựa chọn.

1. Khi đầu tư đồng bộ: nhiều tiền, đắn đo, sợ đầu ra, ứ đọng vốn ?

Khó khăn:Tất nhiên việc đầu tư đồng bộ ban đầu toàn bộ hệ thống máy có thể “ngốn” của bạn một số tiền khá lớn (có thể chiếm tới 1/2 tổng số tiền của bạn), nó có thể tạo ra áp lực về dòng tiền, ứ đọng vốn khi bạn không nhận được công trình lớn, hoặc đơn hàng không liên tục. Ngoài ra với những nhà đầu tư nhỏ, mới làm xưởng gia công có thể lo ngại đầu ra, đơn hàng chưa nhiều nên sẽ có tâm lý đắn đo, lo ngại hiệu quả khi đầu tư.

Ưu thế: khi đầu tư đồng bộ hệ thống máy gia làm cửa nhôm (gồm 5 thiết bị chính) từ :máy cắt nhôm 2 đầu ( hoặc 1 đầu), máy ép góc, máy đột dập lỗ khóa, máy phay đầu đố và máy nén khí thì việc gia công, chế tạo cửa sẽ được tiến hành đồng bộ, nhanh hơn, chính xác hơn và bạn có thể tự tin nhận những đơn hàng công trình lớn số lượng nhiều. Việc lắp đặt đồng bộ từ ban đầu đảm bảo quá trình gia công được thông suốt, công nhân gia công chính xác hơn và không “ chắp vá”. Hãy tưởng tượng sau khi bạn cắt nhôm chính xác bằng máy cắt nhôm 2 đầu, và dùng đinh vít để ép góc ? Nó sẽ mất thời gian hơn rất nhiều khi bạn thao tác bằng máy ép góc

2. Đầu tư từng thiết bị? => gia công kém, sản lượng thấp, khó nhận công trình lớn,không đồng bộ

Ưu thế: khi đầu tư đầu tư từng thiết bị, thông thườngkhách  hàng sẽ lựa chọn mua máy cắt nhôm trước tiên, và có thể kèm theo một hoặc hai máy khác ví dụ máy ép góc, hay máy phay đầu đố để gia công nhôm. Khi đầu tư như vậy sẽ giảm mức tiền đầu tư rất nhiều, giảm bớt áp lực về dòng tiền, tài sản cố định khi mới mở xưởng và chưacó nhiều đơn hàng sản xuất.

Khó khăn: Việc đầu tiên có thể hình dung khi đầu tư từng bước là quá trình thao tác, gia công cửa nhôm, cửa nhựa của quý khách hàng sẽ là sự thiếu đồng bộ, quá trình gia công không được thông suốt. Có nhiều công đoạn gia công sẽ phải sử dụng máy cắt, mài thô sơ nên có thể chất lượng gia công kém, tiềm ẩn rủi ro về tính chính xác, chất lượng sản phẩm cuối cùng. Ngoài ra việc thiếu máy móc thiết bị có thể khiến bạn tuột mất những cơ hội kiếm tiền tốt hơn, bạn khó có thể nhận những đơn hàng số lượng lớn, bởi sự giới hạn về khả năng gia công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo giá máy phay rãnh thoát nước SCX02-3X60 tốt nhất miền Bắc

Công ty cổ phần Gopco Việt Nam chuyên cung cấp các loại máy gia công cửa nhôm, máy gia công cửa nhựa chính hãng giá tốt nhất thị trường.  ...